Chương trình được tổ chức với chủ đề “Thương mại điện tử xuyên biên giới, bứt phá doanh số bán hàng”. Đây là chương trình mở đầu của chuỗi CEO Global Talk nhằm chia sẻ thông tin, cơ cách tiếp cận những làn sóng mới của Thương mại điện tử, đưa thương hiệu, sản phẩm của Doanh nghiệp trẻ Hà Nội dễ dàng tiến ra thế giới.
Trao đổi tại chương trình, bà Cao Đặng Phương Chi, Trưởng phòng tư vấn Thương mại điện tử Alibaba.com – Công ty Innovative Hub, đã chia sẻ thông tin tổng quát về những lợi thế, sức hấp dẫn của Alibaba.com với các doanh nhân trẻ.
Hiện Alibaba đang sở hữu hơn 48 triệu khách hàng, trên 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 200 triệu sản phẩm đăng bán của ngoài 40 ngành công nghiệp khác nhau. Trong số 10 quốc gia có khách hàng tích cực nhất của Alibaba thì có 6 quốc gia là thị trường xuất khẩu chính của Việt Nam. Bản thân Alibaba cũng cung cấp rất nhiều công cụ, ưu đãi đối với Doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu xuất khẩu qua nền tảng này.
Ông Trần Vũ Doãn, Giám đốc Đào tạo Travuzoa, đối tác chính thức của Amazon Việt Nam, cho biết nền tảng này có 230 triệu thành viên Prime trên toàn thế giới, 165 triệu tại Mỹ, có ưu thế rất lớn nhờ tính tiện lợi, giao hàng rất nhanh, nhiều ưu đãi độc quyền cho người mua. Với số lượng khách hàng cực kỳ đông đảo song hiện chỉ có 5 triệu người bán có mặt trên Amazon, tạo ra được 1.100 đơn hàng mỗi phút.
Bản thân Amazon cung cấp cho nhà bán hàng rất nhiều những công cụ cho phép nghiên cứu thị trường, hành vi khách hàng mục tiêu, phân tích, xác định xu thế của các sản phẩm thăm dò…
Tại chương trình, các hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội cũng đã cùng lắng nghe, chia sẻ kinh nghiệm, giải pháp vượt khó của doanh nghiệp mình khi tham gia các nền tảng thương mại điện tử toàn cầu; đặt những câu hỏi “hóc búa”, trực diện theo thực tế doanh nghiệp mình để các diễn giả giải đáp.