Dự buổi tiếp và làm việc, có anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; chị Lưu Thị Thanh Mẫu, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn.
Cùng dự, có các Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội: anh Lê Bạch Long, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai; anh Nguyễn Tri Quang, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM; các Ủy viên UBTƯ Hội: anh Nguyễn Tấn Thụ, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Vĩnh Long; anh Nguyễn Minh Tâm, Phó Chủ tịch thường trực Hội Doanh nhân trẻ Long An; anh Trần Văn Cường, Phó Chủ tịch CLB Sao Vàng đất Việt.
Tại buổi tiếp, hai bên thống nhất sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác thiết thực trong bối cảnh mới, nhất là các hoạt động truyền thông và kết nối kinh doanh, nhằm tạo thêm nhiều giá trị cho cộng đồng doanh nhân trẻ Việt Nam nói riêng và doanh nhân cả nước nói chung.
Anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã chia sẻ những trăn trở cũng như kế hoạch phát triển Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong năm nay và những năm kế tiếp. Hiện tại, lãnh đạo Hội đang làm các công tác chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ VIII, dự kiến sẽ diễn ra vào giữa năm nay 2025. Ông kỳ vọng công tác chuẩn bị sẽ tạo được nền tảng vững chắc để Uỷ ban Trung ương Hội và Thường trực nhiệm kỳ VIII phát huy hiệu quả.
Anh Đặng Hồng Anh nhấn mạnh vai trò của Văn phòng Trung ương Hội, cần tiên phong đi đầu tạo ra nhiều thay đổi trong bối cảnh mới, từ đó trở thành kim chỉ nam cho các văn phòng Hội địa phương triển khai thay đổi theo. Đặc biệt, Văn phòng Trung ương Hội cần tạo ra nhiều chương trình, hoạt động và đẩy mạnh truyền thông hiệu quả để hỗ trợ thiết thực nhất cho hội viên. Chẳng hạn như tìm kiếm thêm nhiều đối tác lớn trên tinh thần hài hoà lợi ích để tạo thêm cơ hội kết nối kinh doanh với hội viên.
Chia sẻ tại buổi trao đổi, ông Trần Hoàng, Tổng Biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn cho biết, kết nối kinh doanh là một trong những hoạt động được Tạp chí đẩy mạnh trong 2 năm vừa qua.
Riêng trong năm 2024, đối với mạng lưới Hội Doanh nhân trẻ, Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn đã phối hợp hiệu quả, đặc biệt là với nhiều Hội thành viên ở khu vực miền Đông Nam bộ. Có thể kể đến như các hoạt động kết nối kinh doanh ở tỉnh Tây Ninh, tỉnh Long An… Đồng thời, Tạp chí cũng ký kết hợp tác với một số Hội Doanh nhân trẻ ở khu vực miền Tây Nam bộ.
“Hoạt động truyền thông suy cho cùng là làm sao giúp cho cộng đồng doanh nhân nắm bắt được cơ chế chính sách mà còn có thể làm ăn được với nhau”, ông Trần Hoàng, Tổng biên tập Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn nhận định.